Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Sự tiện ích của những loại vách ngăn phòng


Nội thất văn phòng - Để có thể đáp ứng được nhu cầu về thiết kế nội thất mà hiện giờ ngày càng có nhiều mẫu mã cũng như chất liệu làm vách ngăn phòng. Tuy nhiên bên cạnh cái lợi là có nhiều sự tuyển lựa trong thiết kế thì việc có quá nhiều kiểu dáng sẽ gây ra tình trang rối trí, lần khần trong quá trình định hình phong cách cũng như lựa chọn thiết kế nào ăn nhập. Với các nước phương Tây thì vách ngăn phòng không còn quá xa lạ, chúng dễ dàng bắt gặp ở mọi văn phòng. Nhưng khi nhập cảng vào một nước châu Á đậm chất phương Đông như Việt Nam thì vẫn tồn tại các thiết kế lích kích, thiếu khoa học làm cho không gian trở thành bí bách trậ hẹp hơn, và để góp phần cải thiện tình trạng này thì sau đây sẽ là một đôi gợi ý cho những ai đang có ý định sử dụng vách ngăn cho không gian nhà ở cũng như văn phòng làm việc.



Bao giờ cũng thế cho dù là thiết kế nội thất cho không gian nào thì cần phải nhìn vào yếu tố chủ chốt trước hết chính là phân chia rõ ràng đó là không gian nhà ở hay không gian làm văn phòng... từ đó mới có thể có được những lựa chọn chuẩn xác. bây giờ thay vì thiết lập một bức tường vững chãi, có phần cứng nhắc dùng để phân tích các khu vực chức năng, thì nhiều người đã hướng tới lựa chọn vách ngăn phòng để vừa điểm tô cho căn phòng một cách nhẹ nhàng, đẹp mắt, không gây cảm giác chật chội mà vẫn đảm bảo cho mỗi không gian sự tây riêng cấp thiết. Với văn phòng thì có thể dùng vách ngăn kính, nhưng với nhà ở thì những vách ngăn chuyên dụng cho từng không gian nhưng phòng khách thì có vách ngăn phòng với cầu thang hay phòng ngủ thì có vách ngăn phòng ngủ cũng khá dễ để lựa chọn.



Tiếp theo là chọn lọc màu sắc của vách ngăn, thì có hai lựa chọn khi áp dụng đó là với vách ngăn để làm điểm nhấn thì hầu hết với những vách ngăn kính sẽ là chọn lựa tạo điểm nhấn hoàn hảo. Nhưng nếu vách ngăn là phụ, giúp các đồ nội thất khác nổi trội hơn thì cần có sự đồng bộ từ màu sắc cho tối thiết kế, những gam màu nhẹ sẽ giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc điểm tô thêm cho bộ sofa phòng khách được trổi hơn.



chọn lọc chất liệu là kính, gỗ hay vách ngăn thạch cao...  để làm sao tạo cho người sử dụng có cảm giác thoải mái, thư giãn. Điều này cho thấy chất liệu cũng là yếu tố làm nên sự trải qua và thoải mái, trái ngược với vách ngăn gỗ với nhưng đừng vân gỗ thiên nhiên thì vách ngăn kính lại mang đến sự trong trẻo dễ vận dụng ở mọi thiết kế từ nhà ở cho tới văn phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét